The other Boleyn girl (2008)


Đạo diễn : Justin Chadwick Diễn viên : Natalie Portman, Scarlett Johansson, Eric Bana, … Đánh giá : ImDb 6.7/10 | Metascore: 50/100 | Watching Cafe: ★★☆☆☆ . . Xem phim này vì Natalie Portman, vâng, chính thế, tôi phải thừa nhận điều này trước tiên. Rõ ràng ba cái tên ngôi sao đã góp phần không nhỏ trong việc tạo nên sức hút cho The other Boleyn girl. Và, The other Boleyn girl nói chung và Natalie Portman nói riêng đã khiến tôi thất vọng. Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Phillipa Gregory, The other Boleyn girl phần nào đã có một bước đệm từ thành công của cuốn sách.  Nội dung của phim là tái hiện lại quá trình của nhà Boleyn giành lấy ngôi hoàng hậu nước Anh dưới thời Henry VIII. Niềm hi vọng của gia đình này đặt cả vào hai cô con gái xinh đẹp, Anne và Mary Boleyn. Trong hai chị em, Mary có phần quyến rũ xinh đẹp hơn nhưng cô đã có chồng vì vậy Anne được xem là ứng cử viên quan trọng hàng đầu. Thế nhưng Henry VIII lại chọn Mary…

Làm thế nào Anne Boleyn, người đã bị từ chối vào lúc đầu, lại có thể trở thành hoàng hậu thứ hai của Henry VIII ? Khi cùng nhắm đến một người đàn ông, hai chị em đã từng thân thiết sẽ hành xử với nhau như thế nào? Đó là câu chuyện mà bộ phim sẽ kể cho các bạn nghe. Thành thật mà nói thì chuyện về các bà vợ của vua Henry VIII nước Anh đã là nguồn đề tài cho kha khá truyện, phim thế nên khi xem The other Boleyn girl lẽ tất yếu là cần tìm điều gì khác lạ. Tôi chưa đọc nguyên tác nên không rõ thế nào, còn nếu chỉ là xem phim thì có vẻ… phim quá ngắn. Có thể thấy với một quá trình đòi hỏi sự thận trọng và thủ đoạn v.v… để tiếm ngôi hoàng hậu thì bộ phim đã lướt khá nhanh. Tình tiết không ít mà lại chẳng có chỗ nghỉ để người xem kịp ngấm, nhiều chỗ cứ như chỉ kể lại cho biết mà thôi. Điểm tích cực thì cốt truyện khá thú vị khi thể hiện cái nhìn khác về hai chị em nhà Boleyn. Về mặt diễn viên thì đầu tiên hãy nói đến ngôi sao Eric Bana.

Khi xem phim tôi có cảm giác như thể anh chỉ thực sự để lại dấu ấn bản thân mình trên… poster với cái tên nổi tiếng ấy. Trong phim  không có dấu ấn nào đáng kể của tài tử này. Anh hầu như chỉ làm nền, chìm đến mức lắm lúc tôi nghĩ không nhất thiết phải là Eric Bana đóng mà chỉ cần một diễn viên dễ nhìn một chút là đủ. Về Scarlett Johansson thì vai Mary của cô tương đối dễ thương. Và nó, tiếc thay, chỉ dừng ở “dễ thương” mà thôi. Giờ thì xin nói một chút về Natalie Potman, diễn viên nữ tôi rất yêu thích. Vì yêu thích tôi có ít nhiều thất vọng khi xem Natalie tủ vai Anne Boleyn. Có thể nói Anne Boleyn là tâm điểm của bộ phim với rất nhiều đất diễn. Nhưng tôi không nghĩ Natalie hợp với vai này. Cô đóng rất khá đoạn đầu phim khi Anne còn là một tiểu thư thông minh, tràn đầy ước mơ. Song khi Anne thay đổi trở nên cay độc và khắc nghiệt thì có vẻ như Natalie với khuôn mặt trong sáng của mình trở nên đơ cứng và lạc lõng. Ấy là chưa kể việc thật khó hiểu cách mà Anne Boleyn quyến rũ được Henry, hình như có phần quá đơn giản đến mức thành gượng ép. Nói tóm lại, The other Boleyn girl là phim xem được nếu người xem không đặt yêu cầu quá cao. Với tôi thì phim có phần nhàm chán, không để lại ấn tượng gì nhiều.

chiemphong