Rango


Đạo diễn: Gore Verbinski
Nhà sản xuất: Gore Verbinski
Graham King
John B. Carls
Kịch bản: John Logan
Bối cảnh: Gore Verbinski
John Logan
James Ward Byrkit
Diễn viên: Johnny Depp
Isla Fisher
Abigail Breslin
Alfred Molina
Bill Nighy
Harry Dean Stanton
Ray Winstone
Timothy Olyphant
Ned Beatty
Âm nhạc: Hans Zimmer

IMDb: 7.3/10 | Metascore: 75/100 | Watching Cafe: ★★★☆☆

~oOo~

Xem TV ngày mưa rả rích quả là một thú vui nhàn nhã và có phần lười biếng. Thật may cho tôi, sau khi đội cơn mưa về, tối qua tôi có dịp xem Rango với gia đình qua kênh HBO.

Bộ phim đã công chiếu hơn một năm tôi mới được xem. Quả thật, vì đã nghe đồng nghiệp khen phim này cộng thêm việc Jonny Depp lồng tiếng cho nhân vật chính nên tôi đã có sẵn thiện cảm với bộ phim. Câu chuyện của tắc kè Rango tại thị trấn Dirt sẽ là một sự lựa chọn không tồi cho những ai ưa thể loại phim cowboy.

Rango chỉ đơn giản là một vật nuôi được cưng chiều, vậy nên khi anh chàng lạc chủ và tới Dirt, Rango không thể ngờ được nơi đây tồn tại một vấn đề phức tạp về nước. Rango, với cái miệng ba hoa của mình ban đầu chỉ mong được người dân thị trấn Dirt chấp nhận, vậy mà sự việc tới tấp xảy ra cho đến khi anh chàng có được lòng tin của tất cả mọi người.

Không thể phủ nhận Rango may mắn và có tiểu xảo nhưng ít ra anh ta còn có chút tự trọng. Chính lòng tự trọng đã khiến Rango thực sự thay đổi và trở thành một anh hùng khiến sát thủ rắn đuôi chuông Jake ngả mũ kính phục. Bộ phim cũng đề cập đến vấn đề tham nhũng và khó khăn của nền kinh tế, những thế lực tài phiệt thông qua nhân vật thị trưởng rùa. Nhưng nói chung Rango chỉ đơn thuần mang tính giải trí và không chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn.

Về tạo hình, phim tạo bối cảnh tốt, không gian có chiều sâu. Tuy nhiên các nhân vật quá giống thực tế nên trông hơi đáng sợ đối với trẻ em. Không hiểu có phải vì Johnny Depp lồng tiếng nhân vật chính và Gore Verbinski làm đạo diễn hay không mà tôi thấy trùm băng cướp giống thuyền trưởng Barbosa trong loạt phim Cướp biển Caribbean ghê gớm. Tôi thích nhất là mấy ca sĩ cú hát rong, ban nhạc này khá hài hước.

Phần âm nhạc phim do nhạc sĩ phù thủy Han Zimmer phối khí. Tôi chỉ có thể đánh giá là ‘tuyệt vời’! Từ những đoạn gay cấn với âm hưởng nhạc miền Tây đến những đoạn nhạc cổ điển vào những phút giây mơ màng đều hợp tình hợp cảnh.

Vankey