Brick Mansions (2014) | Khu nguy hiểm


BrickMansions-0

Tên phim: Brick Mansions

Hãng phim: Brick Mansions Productions Inc, Canal+, Ciné+

Đạo diễn: Camille Delamarre

Kịch bản:  Luc Besson, Bibi Naceri

Diễn viên: Paul Walker, David Belle, RZA

Thời lượng: 90 phút

IMDB: 6.1/10 | Metascore: 40/100 | Watching Cafe: ★★☆☆☆

Phim hiện đang được chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc đến cuối tháng 5/2014

~oOo~

Được chuyển thể từ một bộ phim Pháp, Brick Mansions có sự đảm bảo về cốt truyện và được đánh giá cao về mặt xử lí các pha hành động. Chính vì thế, nếu xem đây là một tác phẩm dành riêng cho Paul Walker sau ngày anh mất thì công chúng yêu phim hành động nhất định không thể bỏ qua.

Ấn tượng ngay từ đoạn dẫn nhập hoành tráng của phim là diễn xuất rất tốt của David Belle. Từ những màn trượt đuổi, xử lí tình huống như bay nhảy cho đến biểu cảm thần thái nhân vật, tất cả đều quá ổn. Có lẽ đây là thành quả của cá nhân David sau những kinh nghiện quý báu từ phiên bản điện ảnh Pháp với hai tập là District B13 (2004) và District 13: Ultimatum (2009). Xem phim, khán giả sẽ bị ấn tượng bới những màn hành động như nhảy múa của anh, nó làm cho bộ phim không chỉ tràn ngập những cảnh đánh đấm bạo lực nghẹt thở mà còn nổi bật với không khí rất nghệ sĩ được tạo ra bởi nhân vật Lino. Đó là chưa kể đến sự phối hợp nhịp nhàng giữa David và Paul. Có những trường đoạn cả hai gần như cùng nhau nhảy breakdance trên màn bạc. Chính điều này đã khiến sự gắn bó giữa vị cảnh sát Damien Collier và anh chàng đầu đường xó chợ Lino trở nên vô cùng tự nhiên.

BrickMansions-1

Với Paul Walker, nhân vật Damien có được khí sắc của người đóng vai chính nghĩa. Tuy nhiên, diễn xuất của Paul trong phim có phần hơi đuối trước những màn thể hiện của David. Cách gây ấn tượng của anh dường như không hiệu quả bằng ngôn ngữ hình thể của David. Song nhìn chung, cả hai đã làm nên được một lối diễn cộng sự rất hòa hợp, nâng đỡ lẫn nhau khá tốt. Trong quá trình thực hiện bộ phim, Paul đã phải gặp rất nhiều chấn thương để làm nên những pha hành động cuối cùng của đời mình. Nỗ lực trong diễn xuất của anh quả thực rất đáng trân trọng.

Âm thanh trong phim để lại những ấn tượng tốt. Từ mạch tiếng động chính xác và tạo được hiệu ứng cho đến các đoạn nhạc được lồng ghép khéo léo, hô ứng với từng khoảnh khắc của các pha hành động, tổng thể nhìn chung đều rất ổn, khiến cho người xem không phải thất vọng về cảm giác phiêu lưu của mình xuyên suốt bộ phim. Ngoài ra, âm thanh còn đóng vai trò tạo hiệu ứng hài hước, vì nếu để ý kĩ, các bạn sẽ nghe được cả tiếng chim trong những pha đập đầu choáng váng rất thú vị.

BrickMansions-2

Không chỉ có thế, hình ảnh trong phim khá đạt, các không gian được tận dụng triệt để. Chỉ riêng màn khai thác từng ngóc ngách của tòa nhà chung cư cũ nát của đạo diễn Camille Delamarre cũng đủ để gây ấn tượng và khiến khán giả hy vọng nhiều vào phần sau của bộ phim. Ở không gian rộng, và những pha trượt đuổi, hình ảnh chuyển biến mượt mà và phù hợp với tốc độ của phim. Cách quay đối với nhân vật phản diện và chính diện cũng được xác định và phân biệt rõ ràng. Có thể nói, sự ổn định của hình ảnh và âm thanh trong Brick Mansion đã tạo điều kiện cho những pha hành động phát huy hết sức hấp dẫn của mình.

Ngoài ra, phong cách cắt dựng trong phim này cũng rất phù hợp. Việc sắp đặt những tình tiết nền ngắn gọn và dứt khoát bên cạnh lựa chọn tập trung và miêu tả kỹ lưỡng những trường đoạn quan trọng cũng rất thu hút người xem.

BrickMansions-5

Với cốt truyện gốc từ một bộ phim Pháp vốn đã gây được hiệu ứng rất tốt, đủ để nhà làm phim nước này cho ra phần hai ba năm sau ngày công chiếu, Brick Mansion có được một sự đảm bảo tốt về nội dung. Tuy nhiên, nếu xét kỹ, ta vẫn thấy một số điểm thiếu logic. Bên cạnh những vấn đề được đặt ra nhanh gọn, chuyện phim thiếu đi sự giải thích cặn kẽ ở một số tình tiết nhỏ, khiến cho khán giả có thể không thoải mái lắm.

Tuy nhiên, mạch kể trong phim lại rất ổn, đủ để khỏa lấp nhược điểm phía trên. Câu chuyện có được tính ổn định cao khiến cho yếu tố hành động có dịp tung hoành ở từng giây phim dựa trên sự lồng ghép tinh tế của đạo diễn Camille. Ngoài ra, sự hấp dẫn của nội dung phim còn phát xuất từ những tình huống gây cười được xây dựng từ những trái ngược trong tính cách và phương pháp xử lý tình huống của cặp đôi nhân vật chính. Điều này đã làm cho nội dung phim không bị nghiêm trọng, nặng nề một cách gượng ép và giả tạo mà phần lớn các phim hành động thường mắc phải. Mọi chuyện, dù rất kịch tính, hồi hộp vẫn có được sự nhẹ nhàng thoải mái rất đáng hoan nghênh.

BrickMansions-4

Đó là chưa kể đến sự vận dụng hợp lý những motif thông dụng trong Brick Mansions, đặc biệt là cách biên kịch sắp đặt nó để tạo bất ngờ trong cốt truyện. Dù có thể một số khán giả có thể quá quen thuộc với những motif này, nhưng dù cho chúng có nhàm cách mấy thì trong phim này, hiệu ứng của chúng vẫn được giữ nguyên vẹn.

Brick Mansions/Europacorp

Thứ nhất, đây là một phiên bản của một bộ phim hành động Pháp, nó có thể giúp bạn nếm trải một chút phong cách làm phim giải trí ngoài Hollywood. Thứ hai, trong phim, bạn có thể sẽ rất ấn tượng với phong cách của David Belle, một gương mặt mới và đẹp từ đất Pháp với những màn trình diễn duyên dáng. Thứ ba, Brick Mansion là bộ phim cuối cùng của Paul Walker, ngôi sao của series điện ảnh Fast & Furious. Ba lí do trên có thể đã đủ để cho khán giả, đặc biệt là fan phim hành động lựa chọn Brick Mansion tại các phòng vé trong thời gian này.

18 05 2014

Tiến Phát