The Princess Bride (1987): Cô dâu công chúa hay chuyện cổ tích kể cho bé trai


Tên phim: The Princess Bride

Tựa Việt: Cô Dâu Công Chúa

Thể loại: fantasy | adventure | comedy

Đạo diễn: Rob Reiner

Biên kịch: William Goldman

Diễn viên: Cary Elwes (“Hoàng tử”), Robin Wright (Công chúa),

Quốc gia: Mỹ

Thời lượng: 1h38

Năm: 1987

~ oOo ~

Lúc nhìn tên phim với cái poster là tôi thấy kích thích mớ dây thần kinh lãng mạn rồi. Thấy IMDB được 8.1, Rotten Tomatoes 97%, lọt top 100 Phim lãng mạn của Viện phim Mỹ, tôi biết kiểu gì mình cũng phải xem phim này. Sau khi xem được mấy phút đầu phim thì tôi biết mình nhầm to rồi. Phim này nó hài hước, dễ cưng chứ không lâm ly bi đát như tôi tưởng tượng.

Bộ phim mở đầu như này, ông nội đẹp lão mang theo quyển truyện cổ tích đến thăm cháu nội xinh trai bị ốm (xinh trai thiệt đó!!!). Thấy thằng cháu phụng phịu không chịu nghe, ông nội bảo đây là truyện mà ông của ông từng đọc cho ông nghe, ông cũng từng đọc cho bố cháu nghe và ai cũng thích, nghe xong là khỏi ốm. Tóm lại là đàn ông con trai đã sống trong cái nhà này thì phải nghe chuyện, cấm có cãi. Thế là thằng bé đành tặc lưỡi ngồi nghe ông nó kể xem như nào. Đằng nào thì từ đời cụ kị đến đời bố mình ai cũng thích thì chắc là câu chuyện này không thể tầm thường.

Đấy, mở đầu phim đã thấy hóm hỉnh, dễ thương như vậy rồi. Không phải là chuyện bà kể cháu gái nghe và đàn ông mấy đời đều thích (ừ thì có ai bảo đàn ông thì không được thích đọc truyện cổ tích về công chúa hoàng tử đâu ha) nên chắc là The Princess Bride sẽ hay lắm í.

Và bây giờ hãy tưởng tượng chúng mình cũng đang bị ốm để nghe ông nội kể chuyện nha.

Nội dung của The Princess Bride sơ lược như này: Chị công chúa và anh nông dân yêu nhau say đắm, sau đó anh nông dân bỏ đi xuất khẩu lao động để kiếm tiền về cưới chị công chúa. Nhưng số phận nghiệt ngã đẩy anh nông dân vào vùng biển có toán cướp biển máu lạnh, gặp ai cũng giết chứ chưa bao giờ tha cho ai sống cả. Chị công chúa nghe tin dữ cảm thấy trái tim tan nát, không muốn yêu đương gì hết. Sau đó số phận đưa đẩy chị phải lấy thằng cha hoàng tử nhìn là biết hơn chị cả chục tuổi. Một hôm cưỡi ngựa dạo chơi trong rừng, chị công chúa bị 3 thằng đực rựa bắt cóc. Đây là một lũ mang tham vọng phát động chiến tranh vì chúng cho rằng làm như thế thì sẽ nổi tiếng. Nhưng bọn này xui quá xui vì trên đường đi, chúng bị một tên cướp biển truy đuổi. Diễn biến như thế nào, mời các bác bật phim xem tiếp, nhưng chắc là đọc đến đây thì các bác cũng đã đoán ra anh cướp biển thình lình xuất hiện kia là ai rồi nhỉ.

The Princess Bride cũng như bao truyện cổ tích mà chúng mình đọc. Nó đơn giản, kỳ ảo, lãng mạn và đậm chất cổ tích. Vì đây là chuyện ông kể cháu nghe nên thỉnh thoảng phim sẽ khựng lại một phát để nghe thằng bé thắc mắc. Đúng kiểu trẻ con luôn í.

Lý do tôi thích The Princess Bride vì nó làm tôi nhớ lại tuổi thơ của mình. Lúc bé cũng được nghe kể chuyện hoặc tự đọc và thường hay tưởng tượng xem nó lên phim thì như nào, nó mà thành hiện thực thì như nào. Và bây giờ thì tôi biết là nếu nó lên phim và các nhân vật trong truyện đều bước ra ngoài đời thực một cách sống động thì nó sẽ rất hài hước, buồn cười, duyên dáng, dễ thương. Mấy kiểu live-action hoành tráng lồng lộn cũng hay nhưng The Princess Bride ghi điểm hơn (chí ít là ghi điểm với tui nha) vì phim chất phác, mộc mạc, kỹ xảo dân dã, không hài nhảm và cũng không có mấy câu đíp đíp mông lung khó hiểu gì cả nên xem thấy vui, dễ thương và thư giãn đầu óc.

Bác nào muốn đổi gió, thấy tâm hồn mình vẫn còn trẻ con lắm thì tôi vote xem phim này giải trí cuối tuần nhé. Phim rate 13+ nên đừng cho bé trai dưới 13 tuổi xem với mong muốn nó khỏi ốm như thằng nhóc trong phim nha, hãy rủ người khác xem cùng í hehe.

Hạnh Tâm